ข่าวสาร
รู้จัดกับ Acronis True Image โปรแกรมโคลนนิ่งฮาร์ดดิสก์
รู้จัดกับ Acronis True Image โปรแกรมโคลนนิ่งฮาร์ดดิสก์
   โปรแกรมAcronis True Image โคลนนิ่งฮาร์ดดิสก์ ใช้สำรองข้อมูล โคลนนิ่งฮาร์ดดิสก์ทั้งลูก การโคลนนิ่งไปยังหลายๆเครื่อง สามารถสร้างแผ่นบู๊ต
เว็บไซต์เกี่ยวกับโรงเรียน มหาวิทยาลัย  โรงเรียนฝึกอาชีพ
เว็บไซต์เกี่ยวกับโรงเรียน มหาวิทยาลัย โรงเรียนฝึกอาชีพ
   บทความฉบับนี้ ผมจะคัดเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียน มหาวิทยาลัย ต่างๆมาฝาก เท่าที่จะค้นหามาได้ ซึ่งเอาไว้ให้ผู้ที่สนใจได้ลองเข้าไปดู
ASUS VivoTab และ ASUS Vivo Tab RT แท็บเล็ตประสิทธิภาพดีเยี่ยม
ASUS VivoTab และ ASUS Vivo Tab RT แท็บเล็ตประสิทธิภาพดีเยี่ยม
   ASUS VivoTab และ ASUS VivoTab RT แท็บเล็ตประสิทธิภาพดีเยี่ยมที่โดดเด่นด้วยจอภาพระดับ HD แบบ Super IPS+ ให้ภาพชัดใส สีสันโดดเด้ง
เว็บไซต์เกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม การออกแบบเว็บไซต์ กราฟฟิก
เว็บไซต์เกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม การออกแบบเว็บไซต์ กราฟฟิก
   บทความฉบับนี้ ผมจะคัดเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับการเขียนโปรแกรม การทำเว็บไซต์ การเขียนโปรแกรมภาษาต่างๆมาฝาก เท่าที่จะค้นหามาได้
การตั้งพาสเวิร์ดให้ปลอดภัยจากผู้ไม่ประสงค์ดี
การตั้งพาสเวิร์ดให้ปลอดภัยจากผู้ไม่ประสงค์ดี
   การตั้งพาสเวิร์ดเป็นการสร้างรหัสลับเพื่อแสดงตัวตนความเป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียวของข้อมูล สิทธิ์เสรีภาพ และเป็นการป้องกันผู้อื่นไม่ให้ได้ข้อมูล
โน๊ตบุ๊ค รุ่นต่างๆ กล้องประเภทต่างๆ

วีดีโอน่ารู้ : โปรเจคแบบแปลนบ้านแจกฟรี Project C#


แจกโปรเจคPHPฟรี

ข่าวสารเทคโนโลยี >> google earth คืออะไร

google earth คืออะไร  

google earth คืออะไร

อัพเดทวันที่: 06 ธ.ค. 2556

วีดีโอน่ารู้ : โปรเจค12นักษัตริย์ 12ราศี Project C#


กูเกิลเอิร์ธ (Google Earth) เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับการดูภาพถ่ายทางอากาศ พร้อมค้นหาเส้นทาง ผังเมือง แผนที่การคมนาคม ซึ่งโปรแกรมนี้จัดเป็นส่วนหนึ่งในองค์ประกอบงานด้านภูมิสารสนเทศ GIS (Geographic Information System) 

กูเกิลเอิร์ธ ได้ใช้ข้อมูลจาก ภาพถ่ายทางอากาศจากหลายที่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบริษัทที่ทำเกี่ยวกับภาพถ่ายดาวเทียม

สำหรับภาพตึกจำลอง 3 มิติ ที่มีลักษณะเป็นสีเทาในกูเกิลเอิร์ธ ได้รับสิทธิ์ส่วนหนึ่งมาจากซอฟต์แวร์ของแซนบอร์น (Sanborn) ในชื่อ ซิตีเซ็ทส์ (CitySets) โดยรูปตึก 3 มิติ ในรูปแบบที่สมบูรณ์ สามารถเรียกดูได้ผ่านทางซิตีเซ็ทส์

การทำงานของ Google Earth จะเป็นการทำงานแบบ Client-Server โดยส่วนที่ใช้ควบคุมและแสดงผล เรียกว่าโปรแกรม Google Earth Client ซึ่งการใช้งานต้องต่อเชื่อมกับระบบอินเทอร์เน็ตด้วย เพื่อจะได้ดึงภาพที่อยู่บน Server ของกูเกิลมาแสดงได้

โปรแกรม Google Earth ไม่ได้เก็บไฟล์ภาพแผนที่ไว้ในโปรแกรม เพียงแต่มันจะทำหน้าที่อ่านค่าพิกัด ละติจูด ลองจิจูด ที่ผู้ใช้ต้องการดูภาพ แล้วโปรแกรมจะเชื่อมต่อไปยังเซิร์ฟเวอร์ เพื่อทำการดาวน์โหลดไฟล์ภาพแผนที่ขึ้นมาแสดงอย่างทันที นั้นคือ ถ้าคุณต้องการใช้โปรแกรม Google Earth ดูภาพถ่ายดาวเทียม เราเองต้องเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน้ตด้วย

สำหรับตำแหน่งของสถานที่ที่ปรากฏในโปรแกรมนั้นจะมีเพียงหลักๆ เท่านั้น เช่นชื่อประเทศ ชื่อเมือง จังหวัด รัฐ สำหรับรายละเอียดสถานที่นั้น จะเน้นที่สหรัฐอเมริกาเป็นหลัก

โปรแกรม Google Earth

การดูภาพถ่ายดาวเทียมจะต้องใช้โปรแกรม Google Earth โดยการเข้าไปดาวน์โหลดมาติดตั้งที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณก่อน  สำหรับลักษณะการใช้งานของโปรแกรม ถือว่าถูกออกแบบให้ใช้งานได้ง่ายและไม่ซับซ้อนมาก ซึ่งส่วนต่างๆมีดังนี้

1.เมนูคำสั่ง : เป็นเมนูที่เกี่ยวกับคำสั่งทั้งหมดของโปรแกรม
2.แท็บ Fly To , Local Search และ Direction : ส่วนนี้จะใช้ในการค้นหาสถานที่ โดยระบุเงื่อนไข เมื่อคลิกแต่ละแท็บ
3.Places : ส่วนนี้จะแสดงเกี่ยวกับไฟลืแผนที่ที่ได้เปิดขึ้น โดยนำเสนอในลักษณะโครงสร้างแบบลำดับชั้น คุณสามารถคลิกเครื่องหมายถูกเพื่อเลือกดูได้
4.Layers : คุณสมบัติพื้นฐานของโปรแกรมจัดการแผนที่ที่ต้องมีตัวหนึ่งก็คือ เลเยอร์ คุณสมบัตินี้ทำให้ผู้ใช้เลือกจุดที่สนใจดูเท่านั้น แสดงออกมา
5.แผงควบคุม : ส่วนนี้ทำหน้าที่ควบคุมการดูแผนที่ในมิติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นซูมเข้า ซูมออก ปรับมุมก้มเงย เงื่อนซ้ายขวา หรือหมุนภาพ
6.แผนที่ : ส่วนนี้จะเป็นส่วนที่ใหญ่ที่สุด โดยจะแสดงแผนที่ภาพถ่ายดาวเทียม
 

Tag : กูเกิลเอิร์ธ (Google Earth) ภาพถ่ายดาวเทียม แผนที่ภาพถ่ายดาวเทียม แผนที่อินเทอร์เน็ต แผนที่กายภาพ รายละเอียดของแผนที่

ASUS MEMO Pad smart10 ควอดคอร์โปรเซสเซอร์ ASUS MEMO Pad smart10 ควอดคอร์โปรเซสเซอร์

ASUS MEMO Pad smart10 เพื่อนแห่งการทำงานและความบันเทิงที่พร้อมไปกับคุณที่ทุกเวลา โดดเด่นด้วย NVIDIA Tegra 3 ควอดคอร์โปรเซสเซอร์

การตั้งพาสเวิร์ดให้ปลอดภัยจากผู้ไม่ประสงค์ดี การตั้งพาสเวิร์ดให้ปลอดภัยจากผู้ไม่ประสงค์ดี

การตั้งพาสเวิร์ดเป็นการสร้างรหัสลับเพื่อแสดงตัวตนความเป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียวของข้อมูล สิทธิ์เสรีภาพ และเป็นการป้องกันผู้อื่นไม่ให้ได้ข้อมูล

ASUS ZENBOOKอัลตร้าบุ๊คล้ำหน้าที่สุดแห่งยุค  ASUS ZENBOOKอัลตร้าบุ๊คล้ำหน้าที่สุดแห่งยุค

ASUS ZENBOOK ประสบความสำเร็จในการหลอมเทคโนโลยีระดับสุดยอดกับความสวยงามของงานศิลปะ ทรงพลังด้วย 3rd generation Intel Core i7 processor

หน้าหลัก
ความตั้งใจ
กว่าจะเป็นเว็บไซต์
แผนผังเว็บไซต์

คุยกับผู้ทำเว็บไซต์
-เริ่มต้นสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์
ติดตามข่าวสาร กด Like เลย
เกี่ยวกับเรา
e-mail : support@rangforever.com


ได้รับการสนับสนุนโดย


----
รวบรวมข่าวสารไอที เทคนิคการเขียนโปรแกรมภาษาphp css javascript jsp c# แจกโปรแกรมที่เขียน แจกระบบ แจกโค้ดฟังก์ชันต่างๆ สอนการใช้งานโปรแกรมออฟฟิศ word excel โปรแกรมตกแต่ง ตัดต่อ สร้างภาพ adobe photoshop adobe Illustrater จัดเต็มกับความรู้ในเนื้อหาโปรแกรมเมอร์แบบเจาะลึก พร้อมวีดีโอสอนการใช้งานโปรแกรม การเขียนโปรแกรม เพิ่มความรู้ ปูทักษะการเขียนโปรแกรมแบบฟรีๆ พร้อมเรียนรู้ไปกับเราได้ที่ www.rangforever.com