ข่าวสาร
ASUS fonepad แทบเล็ตขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว
ASUS fonepad แทบเล็ตขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว
   แทบเล็ตขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว เพื่อความบันเทิงที่พร้อมไปด้วยฟังก์ชันโทรศัพท์ เล่นอินเตอร์เน็ตพร้อมโทรได้ทุกที่ทุกเวลา เพียบพร้อมทุกการติดต่อสื่อสารด้วยระบบ 3G
โปรแกรมที่ใช้สร้างเว็บไซต์
โปรแกรมที่ใช้สร้างเว็บไซต์
   ในการจะสร้างเว็บไซต์ขึ้นมาแต่ละเว็บ เราจำเป็นต้องมีเครื่องมือเขียนโค้ดเว็บไซต์ ซึ่งโปรแกรมเขียนโค้ดก็มีให้เลือกใช้งานอยู่หลายโปรแกรม
เริ่มต้นใช้งานFacebook ทำความรู้จักเฟสบุ๊ค ตอนที่1
เริ่มต้นใช้งานFacebook ทำความรู้จักเฟสบุ๊ค ตอนที่1
   เฟสบุ๊ค Facebook จัดว่าเป็นเว็บไซต์โซเชียลเน็ตเวิร์ดอันดับต้นๆที่มีคนใช้งานเป็นจำนวนมาก เรียกว่าเป็นโลกแห่งสังคมออนไลน์ที่มีผู้คนหลากหลายเชื้อชาติศาสนา
ผู้บุกรุกที่ต้องการบุกรุกเครื่องคอมพิวเตอร์?
ผู้บุกรุกที่ต้องการบุกรุกเครื่องคอมพิวเตอร์?
   ผู้บุกรุก ซึ่งหมายรวมถึง แฮกเกอร์ (Hacker) ผู้โจมตี (Attacker) และแคร็กเกอร์ (Cracker) อาจจะไม่ได้สนใจหรอกว่า เจ้าของเครื่องเป็นใคร
โปรแกรมสามัญประจำเครือง
โปรแกรมสามัญประจำเครือง
   โปรแกรมสามัญประจำเครือง หรือเรียกง่ายๆว่า เป็นโปรแกรมพื้นฐานที่จำเป็นหรือโดยส่วนใหญ่จำเป็นที่ทุกเครื่องต้องมี เราไปดูกันครับว่ามีโปรแกรมอะไร
โน๊ตบุ๊ค รุ่นต่างๆ กล้องประเภทต่างๆ

วีดีโอน่ารู้ : โปรเจคRandomรหัสผ่าน Project PHP


แจกโปรเจคPHPฟรี

ข่าวสารเทคโนโลยี >> การเจาะระบบคอมพิวเตอร์ Computer Hacking

การเจาะระบบคอมพิวเตอร์ Computer Hacking  

การเจาะระบบคอมพิวเตอร์ Computer Hacking

อัพเดทวันที่: 25 ก.พ. 2557

วีดีโอน่ารู้ : เทคโนโลยีน่ารู้ Ep3 ระวังอีเมล์อันตรายที่ไม่ควรละเลย


เป็นการเจาะเข้าไปในระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อขโมยข้อมูล  สอดแนม แอบดู ทำความเสียหาย บนระบบคอมพิวเตอร์ของผู้อื่น ส่งไฟล์แปลกปลอมหรือไวรัส ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหาต่อระบบคอมพิวเตอร์นั้นๆ หรือไม่เกิดความเสียหายก็ได้ ในการเจาะระบบคอมพิวเตอร์ถือเป็นความผิดทางกฎหมาย ไม่ว่าจะเจาะระบบเพื่อจุดประสงค์ใดก็ตาม

ความปลอดภัยคอมพิวเตอร์

ความปลอดภัยคอมพิวเตอร์เป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและตรวจสอบการ เข้าใช้ งานเครื่องคอมพิวเตอร์โดยไม่ได้รับอนุญาต สำหรับขั้นตอนการป้องกันนั้นจะช่วยให้ผู้ที่ใช้งานสามารถ สกัดกั้นไม่ให้เครื่องคอมพิวเตอร์ถูกเข้าใช้งานโดยผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ (ซึ่งมักจะเรียกกันว่า ผู้บุกรุก) ส่วนขั้น –ตอนการตรวจสอบจะทำให้ทราบได้ว่ามีใครกำลังพยายามที่จะบุกรุกเข้ามาในระบบ หรือไม่ การบุกรุกสำเร็จหรือไม่และผู้บุกรุกทำอะไรกับระบบไปแล้วบ้าง

ทำไมถึงต้องให้ความสนใจต่อความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์?

ทุกวันนี้คอมพิวเตอร์ถูกใช้งานเพื่อการทำธุรกรรมต่างๆ   ทั้งด้านการเงินและการลงทุน รวมไปถึงการใช้เพื่อติดต่อสื่อสารไปยังบุคคลอื่นๆผ่านอีเมล์  และโปรแกรมสนทนาต่างๆ ถึงแม้ว่าคุณอาจจะไม่คิดว่า การติดต่อสื่อสารทั้งหมดนี้ถือเป็นข้อมูลที่ “ลับที่สุด”   แต่คุณก็คงไม่อยากให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องมาอ่านอีเมล์ของคุณ นำเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณไปใช้ในการบุกรุกระบบอื่นๆ   ส่งต่ออีเมลจากเครื่องของคุณด้วยชื่อบัญชีของคุณหรือเข้ามาอ่านข้อมูลส่วน ตัวที่อยู่ในเครื่อง

ใครกันที่ต้องการบุกรุกเครื่องคอมพิวเตอร์?

Hacker ก็คือ ผู้ที่มีความรู้ความเข้าใจในระบบคอมพิวเตอร์อย่างสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเครือข่าย ระบบปฏิบัติการ หรือเรื่องของทางจิตวิทยาเองก็ตาม พวกเขามีความรู้ทางด้านนี้สูงมากซะจน สามารถเข้าใจว่า มันมีช่องโหว่ตรงไหน หรือสามารถไปค้นหาช่องโหว่ได้จากตรงไหนบ้าง

เรา อาจตกเป็นเหยื่อของการถูกเจาะระบบได้ทุกเมื่อ ฉะนั้น ควรระมัดระวังป้องกัน เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของผู้ไม่ประสงค์ดี หรือเหล่าแฮกเกอร์

ขอขอบคุณคลิป youtube.com โดย คุณเชิดเกียรติ กลิ่นชูกร

Tag : การเจาะระบบคอมพิวเตอร์ Computer Hacking ความปลอดภัยคอมพิวเตอร์ แฮกเกอร์ Hacker ระวังการถูกเจาะระบบ

โปรแกรมสามัญประจำเครือง โปรแกรมสามัญประจำเครือง

โปรแกรมสามัญประจำเครือง หรือเรียกง่ายๆว่า เป็นโปรแกรมพื้นฐานที่จำเป็นหรือโดยส่วนใหญ่จำเป็นที่ทุกเครื่องต้องมี เราไปดูกันครับว่ามีโปรแกรมอะไร

เว็บไซต์เกี่ยวกับสุขภาพ โรงพยาบาล การแพทย์ เว็บไซต์เกี่ยวกับสุขภาพ โรงพยาบาล การแพทย์

บทความฉบับนี้ ผมจะคัดเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ โรงพยาบาล แพทย์มาฝาก เท่าที่จะค้นหามาได้ ซึ่งเอาไว้ให้ผู้ที่สนใจได้ลองเข้าไปดู

ความรู้พื้นฐานของฮาร์ดดิสก์ ความรู้พื้นฐานของฮาร์ดดิสก์

ฮาร์ดดิสก์ถือเป็นอุปกรณ์หลักสำหรับเก็บข้อมูลในเครื่องคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีฮาร์ดดิสก์ก็ได้พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว

หน้าหลัก
ความตั้งใจ
กว่าจะเป็นเว็บไซต์
แผนผังเว็บไซต์

คุยกับผู้ทำเว็บไซต์
-เริ่มต้นสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์
ติดตามข่าวสาร กด Like เลย
เกี่ยวกับเรา
e-mail : support@rangforever.com


ได้รับการสนับสนุนโดย


----
รวบรวมข่าวสารไอที เทคนิคการเขียนโปรแกรมภาษาphp css javascript jsp c# แจกโปรแกรมที่เขียน แจกระบบ แจกโค้ดฟังก์ชันต่างๆ สอนการใช้งานโปรแกรมออฟฟิศ word excel โปรแกรมตกแต่ง ตัดต่อ สร้างภาพ adobe photoshop adobe Illustrater จัดเต็มกับความรู้ในเนื้อหาโปรแกรมเมอร์แบบเจาะลึก พร้อมวีดีโอสอนการใช้งานโปรแกรม การเขียนโปรแกรม เพิ่มความรู้ ปูทักษะการเขียนโปรแกรมแบบฟรีๆ พร้อมเรียนรู้ไปกับเราได้ที่ www.rangforever.com